Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

5 kiêng kỵ sai lầm nghiêm trọng về nhẫn cưới

5 kiêng kỵ sai lầm nghiêm trọng về nhẫn cưới

Nhẫn cưới là “vòng tròn” bất diệt không có điểm bắt đầu và kết thúc, nó tượng trưng cho tình yêu vĩnh cữu, sự gắn kết vững bền. Và vòng tròn ấy sẽ gắn bó với bạn suốt cuộc đời. Vì vậy, khi chọn mua nhẫn cưới, chỉ cần đó là đôi nhẫn cả hai cùng yêu thích và phù hợp với điều kiện kinh tế, đó mới là điều quan trọng nhất.





1. Phải chọn nhẫn cưới màu vàng


Nhiều người nghĩ rằng nhẫn cưới phải là màu vàng vì màu vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng. Vì vậy đa số uyên ương vẫn chọn nhẫn vàng, thay vì nhẫn bạch kim hay vàng trắng, bởi đám cưới truyền thống vẫn kiêng màu trắng với hàm ý màu trắng là bạc bẽo, không tốt lành.
Tuy nhiên vì không có ai quy định cô dâu chú rể phải đeo nhẫn màu vàng nên quan niệm ấy đã trở nên xưa cũ. Ngày nay các cặp đôi có thể chọn lựa những chất liệu thể hiện sự mới mẻ, tinh tế và sang trọng như Vàng trắng, Vàng hồng hay Bạch Kim. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mỗi người mà nhẫn cưới sẽ được lựa chọn theo mẫu mã và chất liệu khác nhau.

Bài viết liên quan:

2. Không chỉnh sửa size nhẫn

Nhẫn cưới là kỉ vật tình yêu thiêng liêng và có ý nghĩa nên thường được các cặp đôi ưu tiên lựa chọn và mua sắm sớm hơn trước lễ cưới.
Vì vậy tới ngày cưới, có thể nhẫn sẽ rộng hoặc chật do uyên ương tăng giảm cân đột ngột vì chuẩn bị cưới. Cách tốt nhất là cặp đôi mang nhẫn tới nơi đã mua để sửa lại. Tuy nhiên nhiều người lo lắng sợ việc nới hoặc cắt bớt nhẫn sẽ ảnh hưởng tới mối quan hệ của cặp đôi.
Đây cũng là điều kiêng kỵ không có cơ sở. Việc sửa nhẫn là cần thiết, nếu không bạn sẽ phải bỏ phí đôi nhẫn cưới và lại mất thời gian đi chọn đôi nhẫn khác. Ngay cả sau khi cưới vài năm, nhẫn không còn vừa tay, uyên ương cũng nên chỉnh sửa lại để phù hợp và giữ đôi nhẫn cưới kỷ niệm.

3. Nhẫn phải giống hệt nhau



Có nhiều cô dâu chú rể cho rằng cặp nhẫn cưới phải giống hệt nhau, không được sai khác. Tuy nhiên việc đôi nhẫn có giống hay khác nhau không phải là yếu tố quyết định hạnh phúc của đôi bạn, điều quan trọng tình yêu chân thành mà cả hai dành cho nhau.
Với sự phát triển của ngành công nghiệp trang sức hiện nay, việc đeo nhẫn cưới giống hệt nhau có thể dẫn tới tình trạng cô dâu ưng ý với sự mềm mại nhưng chiếc của chú rể trông lại khá nữ tính hoặc ngược lại. Do vậy, một cặp nhẫn cưới hiện đại chỉ cần sở hữu một số nét tương đồng về chất liệu hoặc kiểu dáng là đủ.

4. Nhẫn cưới càng to càng đẹp

Có nhiều cô dâu, chú rể cho rằng khi chọn nhẫn cưới tốt nhất nên chọn những mẫu nhẫn to bản mà không quan tâm nhiều đến mẫu mã, đặc biệt đối với những cặp uyên ương có tư tưởng truyền thống. Điều này đã không còn đúng khi ngành công nghiệp trang sức ngày càng phát triển với vô số những mẫu nhẫn cưới nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế, hoàn mỹ.

5. Chỉ nên chọn Vàng lớn tuổi

Nhẫn cưới là vật tượng trưng cho tình yêu của hai người, không phải là món đồ tích trữ nên bạn cần lựa chọn dựa trên tiêu chí kiểu dáng và mẫu mã.
Có 3 chất liệu chế tác nhẫn cưới chính là vàng 14k, vàng 18k, và bạch kim được xếp theo thứ tự giá trị tăng dần.
Tùy theo điều kiện kinh tế và sở thích, các cặp đôi có thể lựa chọn chất liệu phù hợp cho đôi nhẫn.
Nếu các bạn có khả năng kinh tế tốt và thực sự muốn đầu tư một cặp nhẫn hoàn hảo, bạn nên chọn nhẫn cưới bạch kim hoặc chọn nhẫn cưới kim cương thiên nhiên để tăng thêm giá trị và chất lượng cho đôi nhẫn.


Nguồn kimngocthuy.com

1 nhận xét:


  1. Xin chào !

    Cảm ơn bài viết hay của bạn. Ngân Hà Xanh Media là công ty in ấn tại hà nội với đa dạng mẫu mã và sản phẩm in phông bạt sinh nhật cho bé  , cạnh tranh trên thị trường

    Vui lòng tham khảo tại:

    http://nganhaxanhmedia.com/in-bat-sinh-nhat

    Địa chỉ: Số 36 ngõ 509 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội

    Điện thoại: 0935 531 567 - 0977 114 082

    phông sinh nhật cho bé gái | phông sinh nhật | in phông sinh nhật | thiết kế phông sinh nhật |giá in phông sinh nhật| gia in phong sinh nhat| phông sinh nhật cho bé trai| làm phông sinh nhật cho bé |giá in bạt sinh nhật cho bé

    Trả lờiXóa

Cần tư vấn gì xin các bạn hãy để lại câu hỏi hoặc nhận xét bên trên