Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

nhà gái thường chuẩn bị những gì trong ngày cưới

Trong lễ dạm ngõ, nhà trai sẽ sang thăm nên nhà gái cần phải có những chuẩn bị chu đáo cho việc tiếp đón để thể hiện sự quý trọng, cởi mở. Đó cũng là cách để tạo ấn tượng với nhà trai và giúp con gái mình có một cuộc sống hạnh phúc về sau.


- Trước tiên là dọn dẹp, sắp xếp, trang trí, thậm chí là sửa sang lại nhà cửa cho tươm tất, gọn gàng nhất. Ngoài ra, nhà gái đặc biệt lưu ý đến việc dọn dẹp bàn thờ tổ tiên và bày mâm quả đầy đủ theo phong tục để mời ông bà về tham gia cùng trong lễ dạm ngõ. Mặt khác, khi đến dạm ngõ, chú rễ cũng sẽ thắp hương lên bàn thờ tổ tiên của nhà gái nên việc dọn dẹp là thực sự cần thiết đấy nhé.

- Chuẩn bị sẵn đầy đủ nước uống, hoa quả, bánh kẹo để tiếp đón đoàn nhà trai. Đồng thời thì bàn tiếp khách cũng cần được dọn dẹp sạch sẽ, thậm chí là bài trí sao cho đẹp mắt với khăn trải bàn và lọ hoa (hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa lan…) nhằm tạo nên một buổi gặp mặt vui vẻ nhất.


- Sắp xếp chỗ đỗ xe cho nhà trai để thủ tục lễ dạm ngõ được tiến hành một cách trơn tru, tránh những vướng víu nhỏ khiến đôi bên mất lòng hay cảm thấy khó chịu, không thoải mái.

- Chuẩn bị sẵn cơm để đãi khách sau buổi thăm hỏi, trao đổi hôn nhân là một việc làm cần thiết. Mâm cỗ không cần quá cầu kỳ nhưng cũng phải tươm tất và đầy đặn để thể hiện sự hiếu khách và tài nữ công gia chánh của nhà gái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cần tư vấn gì xin các bạn hãy để lại câu hỏi hoặc nhận xét bên trên